อาการขาดหน้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งผลอะไรบ้าง

No Comments

อาการขาดหน้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งผลอะไรบ้าง

เกมฟุตบอลลีคแต่ละซีซั่นมันมีความน่าสนใจอย่างหนึ่งตรงที่ว่าบางครั้งสถานการณ์บางอย่าง มันอาจจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาระหว่างฤดูกาลก็เป็นได้ ซึ่งนั่นเป็นหน้าที่ของทีมและผู้จัดการทีมที่จะต้องแก้ไขไปเพื่อให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้ อย่างตอนนี้ไม่น่าเชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาดิโอลาร์ จะเกิดอาการขาดหน้าขึ้นมา ซึ่งมันส่งผลอะไรบ้าง

ขาดตัวทำสกอร์

ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดกองหน้าอาชีพจนทำให้เกิดปัญหาเรื่องการผลิตสกอร์อย่างมาก ไม่น่าเชื่อว่าจากทีมที่มีตัวยิงตั้งแต่ 10ประตูขึ้นไปถึง 5 คนในซีซั่นก่อน มาตอนนี้พวกเค้ากำลังประสบปัญหาปืนฝืดอย่างมาก เค้าแทบจะไม่มีตัวทำสกอร์ที่ไว้ใจได้เลย อันนี้สำคัญมาก เพราะถ้าไม่มีคนยิงประตูได้ แล้วแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะชนะได้อย่างไร หรืออย่างเก่งเอาแค่ผลเสมอก็ยังอยากเลย

ขาดตัวทำเกม

การแก้ไขตอนนี้พวกเค้ามีทางเลือกเดียวก็คือ การดันเอา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวพลิ้วขึ้นมาเล่นเป็นกองหน้าจำเป็นแทน ทีนี้การดันเค้าขึ้นมาแม้จะเป็นไอเดียที่ดี แต่ข้อเสียมันทำให้ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดตัวทำเกมชั้นดีจากริมเส้นไป จริงอยู่ว่าพวกเค้ามีแทนอย่าง ริยาด มาห์เรซ แต่พอลงไปแล้วกลับทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าไร

ทำให้เกมไม่ขาด

การไม่มีตัวยิงประจำทีม สิ่งที่ส่งผลกระทบตามมาก็คือ การควบคุมเกม จะทำให้พวกเค้าคอนโทรลเกมไม่ได้เลยตั้งแต่เริ่มต้น เนื่องจากทีมตรงข้ามรู้อยู่แล้วว่าพวกเค้าอยู่ในสภาพไหนตอนนี้ แทบจะไม่มีอะไรน่ากลัวในเกมรุกได้เลย นั่นทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้อาจจะต้องเจอสถานการณ์ที่อีกฝ่าย ฆ่าเท่าไรก็ไม่ตาย ยิงนำไป 1-2 ประตู อาจจะไม่ทำให้อีกฝ่ายกลัวได้เลย พวกเค้าพร้อมจะเล่นแบบสู้ตายเพื่อเอาประตูให้ได้ หรือหากสถานการณ์พลิกกลับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนนำก่อน พวกเค้าจะเล่นยากเลยเพราะจะโดนอีกฝ่ายตั้งรับแล้วรอสวน แล้วตัวเองก็ไม่มีอาวุธเพื่อทำประตูเค้าอีก จนทำให้หลายครั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำแต้มหกหล่นเรี่ยราดแบบไม่น่าเชื่อในซีซั่นนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *