สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ สวิสเซอร์แลนด์

No Comments

สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ สวิสเซอร์แลนด์

ในแต่ละทัวร์นาเมนต์ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลระดับทวีปจะมีสิ่งที่เรียกว่า ม้ามืด เกิดขึ้นมาเสมอ สำหรับทัวร์นาเมนต์ยูโรหนนี้เองก็เช่นกัน ม้ามืดที่เกิดขึ้นมีอยู่สองสามทีมหนึ่งในนั้นก็คือ ทัพจากแดนนาฬิกาสวิสเซอร์แลนด์ เราไปดูผลงานของม้ามืดทีมนี้กัน

ผลงานการแข่งขัน

สวิสเซอร์แลนด์ เริ่มต้นที่รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เพื่อนร่วมกลุ่มอย่างอิตาลี เวลส์ และ ตุรกี ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไรเลย แม้ว่าจะตัดอิตาลีไปแล้วก็ตามที รอบแบ่งกลุ่มพวกเค้ากว่าจะผ่านเข้ารอบก็ต้องไปลุ้นถึงนัดสุดท้ายที่พวกเค้าเอาชนะตุรกีไปได้ 3-1 ทำให้เค้ามีสี่คะแนน เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับสามที่ดีลำดับที่สาม

พอเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย รอบน็อคเอาท์ เจอกับ ฝรั่งเศส งานนี้เจอกับแชมป์โลกไม่ง่ายแน่นอน เกมนี้สวิสเซอร์แลนด์ตกเป็นรองตั้งแต่ยังไม่ลงสนาม แต่ว่าพวกเค้าก็เล่นแบบสไตล์วิ่งสู้ฟัด จนไม่เป็นรองมากนัก แม้ว่าสกอร์จะตามหลัง 3-1 ก็ตามที แต่แล้วความพยามของเค้าก็มาสัมฤทธิ์ผลจากความผิดพลาดของนักเตะฝรั่งเศสเอง สุดท้ายพวกเค้าตีเสมอได้ 3-3 แล้วไปลุ้นจุดโทษกลายเป็นพวกเค้าทำได้ดีกว่าเอาชนะแบบช็อคโลก

มาถึงรอบแปดทีมสุดท้ายเจอกับสเปน เกมเข้าทรงเหมือนเดิม พวกเค้าเสียเปรียบจำนวนคนเนื่องจากโดนใบแดงไปตอนนาทีที่ 77 แต่สกอร์เท่านั้น จนทำให้ทุกอย่างกลับไปตัดสินด้วยการยิงจุดโทษอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิม นักเตะสวิสเหมือนมาได้สุดท้าย ความนิ่งหายไป เป็นทางสเปนที่ทำได้ดีกว่า ทำให้สวิสตกรอบ แต่ว่าชนะใจคนดูทั้งโลก

นักเตะฟอร์มดี

สำหรับนักเตะฟอร์มดี เรามองว่า เชอร์ดาน ชากิรี่ คือคีย์แมนของทีมชุดนี้เลย การลงเล่นห้าเกมทำได้สามประตู กับอีกหนึ่งแอสซิสต์ เป็นผลงานที่ตรงกันข้ามกับตอนเล่นสโมสรมากเลย คนที่สอง กรานิต ชาก้า การขาดเค้าในเกมกับสเปน ส่งผลให้สวิส ดร็อปลงไปเยอะมาก การเล่นของเค้าตลอดสี่เกม ทำได้หนึ่งแอสซิสต์ พร้อมกับเป็นอีกหนึ่งผู้นำในแดนกลางแบบที่เราไม่ค่อยได้เห็นในสโมสรเท่าไรอีกเหมือนกัน ส่วนอนาคตของทีมชุดนี้ถื่อว่ามาดี แต่ว่าอาจจะต้องเพิ่มนักเตะที่มีคุณภาพมากกว่านี้และประสบการณ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *