นักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

No Comments

นักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องยอมรับว่าตอนต้นซีซั่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการเป๋หนักเหมือนกัน จากการพักน้อยกว่าจนทำให้นักเตะไม่ฟิต แถมการดึงตัวนักเตะเข้ามาใหม่ก็เหมือนไม่เข้าฝักเท่าไร แต่พอทุกอย่างเริ่มลงตัว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปรับโหมดใหม่เป็นยิงน้อยแต่ไม่เสียจนชนะรัวๆสุดท้ายปิดซีซั่นด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีค และ แชมป์คาราบาวคัพ เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ดีของพวกเค้าเค้าเลย ใครเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของพวกเค้ากัน

รูเบน ดิอาส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของเป๊ป กวาดิโอลาร์ ใช้เวลา เงิน และทุกอย่างไปกับการตามหากองหลังในฝันของเป๊ปเยอะมาก จนสุดท้ายเค้าก็เจอจนได้ในซีซั่นนี้ เค้าชื่อว่า รูเบน ดิอาส การเข้ามาของเค้าถือว่าตอบโจทย์ที่เป๊ปต้องการทุกอย่าง ความแข็งแรง แข็งแกร่ง ทั้งบนพื้นและกลางอากาศ ตั้งเกมจากแดนหลังได้ ออกบอลเท้าสู่เท้าได้แม่นยำ ขึ้นไปโหม่งทำประตูได้ แล้วสามารถเล่นคู่กับใครก็ได้ที่มีอยู่ (แต่คู่กับจอห์น สโตนจะโหดที่สุด )สถิติการมีเข้าอยู่จะชนะถึง 23 เกมในลีค ตอบทุกอย่างได้

เควิน เดอ บรอยด์

ต้องยอมรับว่า KDB ในซีซั่นนี้ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด หากเทียบกับซีซั่นก่อนที่ปังกว่า แต่ด้วยมาตรฐานเดิมของเค้าการทำได้ระดับนี้ก็ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึงโทรฟี่แชมป์ได้อย่างสวยงาม สถิติน่าสนใจก็คือ ลงเล่นไป 25 ลีค ชนะไป 17 เกม แอสซิสต์อีก 12 ครั้ง ทำประตูอีก 6 ครั้ง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมในแดนกลางด้วยเหมือนกัน

อิลคาย กุนโดกัน

อีกหนึ่งคนที่ยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นคีย์แมนคนสำคัญของทีม ยิ่งตอนที่ทีมต้องใช้ระบบแบบไร้กองหน้า ก็เป็นเค้านี่แหละที่ขึ้นไปยิงเองแทนที่กองหน้า สถิติลงเล่นไป 28 เกม ชนะ 21 เกม ทำไป 13 ประตู แอสซิสต์ 2 ครั้ง ก็น่าจะตอบโจทย์ได้เหมือนกันว่าเค้าคนนี้มีดีอย่างไร ให้รอดูเจ้าตัวกับทีมชาติเยอรมันที่จะลงเล่นบอกเลยว่ามีเซอร์ไพร์สแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *