บทสรุป UCL รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มแห่งความตาย

No Comments

เกมรอบแบ่งกลุ่ม UCL เชื่อว่ากลุ่มที่แฟนบอลรอคอยดูกันมากที่สุด ต้องเป็นกลุ่มเอฟอย่างแน่นอน ถามว่าทำไมเพราะว่ากลุ่มนี้มีทีมระดับบิ๊กเนมเข้ามาอยู่รวมกันถึง 3 ทีมด้วยกัน แล้วจะต้องมี 1 ทีมที่ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไป เอาแค่นี้ก็ซี้ดปากกันแล้ว ตอนนี้การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มเสร็จสิ้นลงแล้ว มาดูบทสรุปกลุ่มแห่งความตายนี้กัน
รายชื่อทีมระดับบิ๊กเนม
กลุ่มเอฟ ทำไมถึงมีคนติดตาม เราไปดูรายชื่อในกลุ่มก่อน บาร์เซโลน่ายอดทีมจากแคว้นคาตาลันที่เราคงไม่ต้องถามเรื่องคุณภาพของทีมที่นำโดยเมสซี่ สองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสือเหลืองจากเวทีบุนเดสลีก้า ทีมที่เต็มไปด้วยพลังหนุ่มผสานกับผู้เล่นมากประสบการณ์ผสมมาอย่างลงตัว สามอินเตอร์ มิลาน ยักษ์หลับที่ตอนนี้ตื่นแล้วด้วยฝีมือของยอดกุนซือจอมเขี้ยวแท็คติคอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ และสี่ สลาเวีย ปราก อาจจะมองว่าเป็นไม้ประดับแต่พร้อมทำให้ทีมใหญ่สะดุดได้ด้วย
ผลการแข่งขัน
จากรายชื่อทีมบอกเลยว่า แฟนบอลรอคอยการเจอกันของยอดทีมแต่ละลีคอย่างใจจดใจจ่อ ไม่ว่าใครเจอกันที่ไหนก็สามารถแพ้ชนะเสมอกันได้หมดทั้งสามทีม แล้วก็เป็นบาร์เซโลนาแสดงความยอดเยี่ยม ของทีมออกมาอีกครั้งเมื่อพวกเค้าไม่แพ้เลยตลอดการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ปล่อยให้อินเตอร์ มิลาน และ ดอร์ทมุนด์ ไปแย่งที่สองกันเอง ทำให้เกมที่มาเจอกันเองของทั้งสองทีมมีความหมายมาก อินเตอร์ มิลาน เอาชนะดอร์ทมุนด์ไปได้ก่อนในยกแรก 2-0 ก่อนที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาเอาคืนได้ในบ้านตัวเองบ้าง 3-2 ทีนี้อินเตอร์ มิลานมาสะดุดยอดหญ้าตัวเองไม่สามารถเก็บชัยชนะจากสลาเวีย ปรากไปได้ แต่ทางดอร์ทมุนด์ทำได้ ส่งผลให้เจ้าตัวอยู่ในสถานการณ์ลำบากในเกมสุดท้าย ต้องเปิดบ้านเจอชาวต่างดาว บาร์เซโลน่า สุดท้าย แม้ทางบาร์ซาจะส่งนักเตะชุดสองลงมาแต่ก็ไม่ไหว แพ้ไป 1-2
บทสรุปการแข่งขัน
จากการแข่งขันตลอดเส้นทางจำนวนทีมละ 6 เกมที่ผ่านมา ได้บทสรุปว่า บาร์เซโลนา เข้ารอบนฐานะแชมป์กลุ่มไปด้วยสถิติชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 0 มี 14 คะแนน ตามมาด้วย ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 10 คะแนน เข้ารอบตามกันไป ส่งให้อินเตอร์ มิลานที่ยังดีไม่พอไปเล่นยูโรป้าลีค ปิดท้ายกลุ่มแห่งความตายไปอย่างน่าเสียดาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *