แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องจริงจังกับยูโรป้าลีก

No Comments
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องจริงจังกับยูโรป้าลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องจริงจังกับยูโรป้าลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) จำเป็นต้องจริงจังกับยูฟ่ายูโรป้าลีก (Europa League) ในฤดูกาลนี้ หลังจากเสมอกับเอฟซี ทเวนเต้ 1-1 ในเกมเปิดสนามที่โอลด์แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) ซึ่งผลการแข่งขันนี้ทำให้เห็นว่าทีมยังไม่อยู่ในระดับที่สูงพอที่จะเป็นทีมแถวหน้าของยุโรป

แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะมีความคาดหวังในการแข่งขันในรายการยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (Champions League) แต่ในฤดูกาลนี้พวกเขาต้องลงเล่นในยูฟ่ายูโรป้าลีกอีกครั้ง หลังจากจบอันดับที่ 8 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ไม่มีสิทธิ์เข้าแข่งขันในแชมเปียนส์ลีก และการเสมอกับทเวนเต้ (Twente) ทีมจากเนเธอร์แลนด์ที่ถือว่าเป็นทีมรองในรายการนี้ ส่งสัญญาณเตือนให้ผู้จัดการทีม เอริค เทน ฮาก (Erik ten Hag) ได้เห็นถึงปัญหาที่ต้องแก้ไข แจ้งอัพเดททางเข้าใหม่ sbobet 128coffee สามารถเข้าไปใช้งานได้เลย

ทเวนเต้ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 4 ในเอเรดิวิซี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมนี้ โดยเฉพาะในครึ่งหลังหลังจากทำประตูตีเสมอได้ พวกเขาสร้างโอกาสหลายครั้งในการโต้กลับและเกือบทำประตูเพิ่มได้ แม้ว่าผลเสมอจะทำให้ยูไนเต็ดมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปในรูปแบบลีกที่เพิ่งติดตั้งใหม่ แต่การไม่ได้สามคะแนนจากเกมนี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเมื่อเทน ฮากต้องการฟอร์มการเล่นที่ดีในทุกการแข่งขัน

เทน ฮากได้กล่าวหลังเกมว่า ทีมของเขาไม่สามารถปิดเกมได้อย่างเด็ดขาด โดยหลังจากนำ 1-0 จากประตูของคริสเตียน เอริคเซ่นในครึ่งแรก พวกเขากลับปล่อยให้ทเวนเต้ตีเสมอและสร้างบรรยากาศที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามมีความมั่นใจมากขึ้น เทน ฮากย้ำว่าทีมจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการจบสกอร์และไม่ปล่อยให้โอกาสการชนะหลุดมือไป

ปัญหาใหญ่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังเผชิญคือการขาดความเฉียบคมในการทำประตู แม้จะมีโอกาสยิงถึง 19 ครั้งในเกมกับทเวนเต้ แต่พวกเขาทำได้เพียงประตูเดียวจากเอริคเซ่น สถิติในพรีเมียร์ลีกยังคงย่ำแย่เมื่อทำได้เพียง 5 ประตูจาก 5 เกม เทน ฮากยอมรับว่าทีมจำเป็นต้องปรับปรุงในด้านนี้ โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาต้องแข่งขันกับทีมระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้และอาร์เซนอลในการคว้าอันดับที่ดีขึ้น

สำหรับเทน ฮาก การคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกในฤดูกาลนี้อาจเป็นทางเลือกที่ง่ายกว่าในการกลับไปสู่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มากกว่าการจบในสี่อันดับแรกของพรีเมียร์ลีก เนื่องจากการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกนั้นดุเดือด โดยนอกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้และอาร์เซนอลที่เป็นทีมเต็งในการจบอันดับที่หนึ่งและสองแล้ว ยังมีทีมอย่างลิเวอร์พูล ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ แอสตัน วิลล่า เชลซี นิวคาสเซิล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ต้องแข่งขันกันเพื่อคว้าอันดับที่สามและสี่

การเสมอกับทเวนเต้พิสูจน์ให้เห็นว่าในขณะนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเหมาะที่จะอยู่ในยูโรป้าลีกมากกว่าที่จะเป็นทีมแถวหน้าของยุโรป และเทน ฮากจำเป็นต้องใช้การแข่งขันนี้ให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาทีมและเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลที่ยากลำบากข้างหน้า

นอกจากนี้ เทน ฮากยังต้องการผลงานที่ดีในทุกการแข่งขัน โดยเฉพาะรายการที่ให้โอกาสในการกลับไปแข่งขันในแชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของสโมสร

128coffee หน้า agentsbo หรือ ทางเข้าเล่น 128coffee อัพเดทให้แล้ว

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *