ทำไมปีนี้บุนเดสลีก้าถึงน่าติดตาม

No Comments

ใครที่เป็นแฟนบอลยุโรป เชื่อว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยติดตามบุนเดสลีก้าเท่าไรนัก ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าแม้ทีมจะเล่นดี เล่นสนุก แต่เด่นมาทีมเดียวอย่างบาเยิร์น มิวนิค มันก็ไม่ค่อยน่าตามเท่าไร แต่ซีซั่นนี้ไม่ใช่เลยเคยมีคนทำนายไว้ว่านี่จะเป็นซีซั่นที่สูสีที่สุดในรอบสิบปีของบุนเดสลีก้าหลายคนอาจจะมองว่าเวอร์ แต่ตอนนี้เป็นจริงแล้ว
แต้มกลุ่มหัวตาราง
สิ่งที่สนับสนุนคำทำนายนั้นก็คือ แต้มที่กลุ่มหัวตารางทำได้ หากเราดูตอนนี้ผ่านเกมที่ 13 ไปแล้ว ทีมนำไม่ใช่บาเยิร์น มิวนิคอย่างที่คิดกัน กลับเป็น อาร์แบ ไลป์ซิก 27 คะแนน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคและชาลเก้ 04 เท่ากันที่ 25 คะแนน บาเยิร์น มิวนิค 24 คะแนน และ ดอร์ดทมุนด์ ตามมาห่างที่ 23 คะแนน แต้มห่างเพียงแค่ 1-2 คะแนนแบบนี้ ใครพลาดแพ้หรือหลุดเสมอ อาจจะตกอันดับไปได้ คะแนนคู่คี่แบบนี้ไม่ได้เห็นบ่อยแล้วในบุนเดสลีก้า
บาเยิร์น มิวนิค ไม่แข็งแกร่งเหมือนเก่า
ปัจจัยแรกที่ทำให้น่าติดตาม ไม่รู้จะบอกว่าดีหรือแย่ดี บาเยิร์น มิวนิค จากเดิมที่กลายเป็นทีมแข็งแกร่งของลีคแบบทิ้งเพื่อนไม่เห็นฝุ่น มาซีซั่นนี้ไม่รู้เป็นอย่างไร พวกเค้าไม่แข็งแกร่งเหมือนเดิม นักเตะหลายคนไม่ได้โตขึ้นมาพอที่จะทดแทนตำแหน่งรุ่นพี่ได้ เลยทำให้พวกเค้ามีผลงานอย่างที่เห็นแม้จะเปลี่ยนโค้ชแล้วก็ยังไม่ฟื้นเท่าไร จะเห็นว่าซีซั่นนี้พวกเค้าพลาดแบบไม่น่าเชื่อหลายเกมอย่างเช่น เกมบุกไปแพ้แฟรงค์เฟริต์ 5-1 ที่ใครเห็นต้องทักหมดว่าเขียนสกอร์ผิดฝั่งหรือไม่
ทีมอื่นพัฒนามาจนถึงจุดพีค
มองไปที่ทีมอื่นอย่าง ไลป์ซิก ดอร์ทมุนด์ล ชาลเก้ กลัดบัค หรือ ไฟร์สบวร์กด้วยก็ได้ พวกเค้าพัฒนาทีมมานานทั้งนักเตะและโค้ช เรียกว่าใช้เวลาบ่มกันมานานทีเดียว จนตอนนี้พวกเค้าขึ้นมาถึงจุดพีคของตัวเองกันหมดแล้ว นักเตะแต่ละคนเล่นด้วยความกระหายชัยชนะมาก ยิ่งถ้าเจอบาเยิร์น ยิ่งใส่ความมุ่งมั่นลงไปสองเท่าเพื่อเอาชนะให้ได้ ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นนั่นแหละ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *