รวม 5 นักเตะที่ต้องตาต้องใจ มูรินโญ่ ต้องทุ่มทุนคว้าตัวมาร่วมทัพปิศาจแดง

No Comments


จากผลงานที่ไม่ได้โดดเด่นสักเท่าไหร่ของกุนซือชื่อดังอย่าง “โฆเซ่ มูรินโญ่” ได้ทุ่มเงินจากบ่อคลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อกว้านซื้อนักเตะฝีเท้าดีไปไม่ใช่น้อย โดยทุ่มไป 370 ล้านปอนด์
ภายในระยะเวลาประมาณสองปีเศษ โดยผลงานของนักเตะบางคนก็ดีเกินคาด ส่วนบางคนก็แแย่จนผิดคาดเช่นกัน

ปอล ป็อกบา – ทุ่มไป 89 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาจาก ยูเวนตุส
ด้วยมูลค่าค่าตัวมหาศาล เขาคือนักเตะที่เลื่องชื่อที่สุดที่ มูรินโญ่ ยอมทุ่มไม่อั้นเพื่อให้ได้ตัวมาร่วมก๊วนปิศาจแดง จากผลงานสะเทือนวงการแข้งระดับโลกกับทั้ง ยูเวนตุส และทีมชาติฝรั่งเศส
ว่ากันว่าเขาคือหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก แต่อย่างไรก็ตามปัญหาใหญ่ของ ป็อกบา ก็คือ ฟอร์มการเล่นที่ขาดความคงเส้นคงวา แม้อย่างนั้นเขาก็ยังเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อทีม
ยามใดที่ไม่มีเขาในสนามก็ส่งผลต่อทีมไม่น้อย – 6 คะแนน

วิคตอร์ ลินเดลอฟ – ทุ่มเงินไป 31 ล้านปอนด์ จาก เบนฟิก้า
หลังจากที่เขาทำผลงานได้ดีในศึกฟุตบอลโลก 2018 กับฟุตบอลทีมชาติสวีเดน เขาก็ได้รับความไว้วางใจจาก มูรินโญ่ มากขึ้น จากที่เคยดูลก ๆ ลน ๆ ในช่วงแรก ลินเดลอฟ ก็ได้เริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นมาก
ในซีซั่นนี้แต่ก็คงต้องใช้เวลาอีกซักระยะหนึ่งเพื่อทุกอย่างจะดูลงตัวมากกว่านี้ – 6 คะแนน

เอริก ไบยี่ – ทุ่มงบไป 30 ล้านปอนด์ จาก บียาร์เรอัล
ถือเป็นนักเตะคนแรกที่ มูรินโญ่ เซ็นสัญญามาร่วมทีม ในช่วงแรกนักเตะเตะชาว ไอวอรี่ โคสต์ คนนี้แสดงความสามารถด้านฝีเท้าได้ดีเยี่ยมจนดูเหมือนว่ าเขาน่าจะเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในตำแหน่งกองหลัง
แต่หลังจากที่โชคไม่อำนวยเขาได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว กองหลังแดน “งาช้าง” ก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ แม้จะมีได้โอกาสลงสนามในซีซั่นนี้แต่เขาก็ไม่เคยทำให้กองเชียร์ทีมปีศาจแดงประทับใจได้เลย
นอกจากนี้ยังมีฟอร์มหลุดอย่างพังพินาศในบางเกมอีกด้วย – 5 คะแนน

เฮนริค มคิตาร์ยาน – ค่าตัว 27 ล้านปอนด์ จาก ดอร์ทมุนต์
เป็นนักเตะที่ถูกคาดหวังไว้อย่างสูงจาก มูรินโญ่ แต่ผลงานจริงนั้นกลับผิดคาด แม้ว่านักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนียจะเล่นได้ดีพอสมควรในเกมลูกหนังถ้วย ยูโรปาลีก แต่เขามีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยราบรื่นนัก
กับ มูรินโญ่ และก็ไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจจากกุนซือชาวโปรตุเกสเท่าที่ควร ทำให้เขาไม่มีโอกาสลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องจนสูญเสียความมั่นใจแบบกู่ไม่กลับเลยทีเดียว สุดท้ายเขาถูกส่งต่อไป อาร์เซนอล ในที่สุด – 5 คะแนน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช – ค่าตัว ฟรี จาก เปแอชเช
ของฟรีแต่ดีเกินคาด!! ซลาตัน น่าจะเป็นนักเตะที่สร้างผลงานได้โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในยุคของ มูรินโญ่ ฟอร์มการเล่นของเขาทำได้ดีจนน่าทึ่งในฤดูกาลแรกที่เขาย้ายมาร่วมทีม ด้วยเหตุนี้จึงช่วยทำให้ทีมปีศาจแดง
กลับคืนสู่เวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกครั้งหลังจากมีส่วนพาทีมคว้าถ้วย ยูโรปาลีก อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายเขามีอาการบาดเจ็บที่เข่ามาขัดจังหวะชีวิตค้าแข้งของเขากับทีมปีศาจแดง แต่การยิง 28 ประตูในซีซั่นแรกนั้น
ก็นับเป็นผลงานที่น่าทึ่งของกองหน้าชาวสวีเดนรายนี้ – 8 คะแนน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *